หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Kinh nghiệm thực tế khi chơi tiến lên miền Nam

Dưới đây là những kinh nghiệm khi chơi tiến lên miền Nam được đúc kết từ thực tế. Khi sở hữu cho mình những lối chơi khoa học thì bạn sẽ có thể tận dụng hết cơ hội và thế bài, giảm thiểu những trận thua và có thể trở thành người luôn giành 

Các tố chất cần có khi chơi

Có khả năng quan sát, nhìn nhanh và đánh giá thế bài của mình, dự đoán chính xác xem ai là người đang cầm sảnh, xám hay heo, hàng gì… bộ nào có thể giữ cái hay cướp cái.
Cái cây bài quan trọng thì cần phải nhớ, kinh nghiệm là nên nhớ những cây từ J trở lên hay nếu chờ sảnh thì phải để ý những cây có giá trị từ 10 trở lên. Nói chung là, càng ngờ nhớ càng nhiều bài thì càng dễ dàng trong việc tận dụng những lá bài của mình để trở thành người chiến thắng. 
 Những kinh nghiệm thực tế khi chơi TLMN
Những kinh nghiệm thực tế khi chơi TLMN

Cách chơi thực tế

Hãy đánh giá nhanh thế bài của mình: xấu hay đẹp... để đưa ra chiến thuật đấu pháp chạy là hay mai phục ngay từ đầu.
Cướp cái
Trong tựa game tiến lên miền Nam, đây chính là yếu tố quan trọng để trở thành người chiến thắng. Khi bạn về nhất thì bạn có cái, bạn có quyền đánh ra log bài đầu tiên của mình có quyền suy xét để đẩy cuộc chơi theo hướng của mình mong muốn. Ở trò chơi thì cái là cực kỳ quan trọng và hãy thử tưởng tượng xem nếu bài bạn không có cái thì muốn về nhất bạn phải có 1 log bài nào đó để cướp cái...
Cùng 1 thế bài: Nó có thể là rất đẹp khi bạn là người cầm cái nhưng nếu không có cái nó chỉ là đồ bỏ đi. Bởi thế nên có thể nói trong trò chơi này thì cái mấu chốt để chiến thắng và tận dụng tối đa cơ hội chính là: Làm mọi cách để có thể về nhất, hoặc là cướp cái... Chúng ta có thể nhường nhịn cho làng oánh nhau để phục chứ không nhất thiết là lao vào cướp cái ngay.
Cướp cái để nâng cao khả năng thắng
Cướp cái để nâng cao khả năng thắng

Nhớ bài

Cố gắng nhớ được bài làng nhất là các cây bài quan trọng để nên đánh sảnh hoặc xám hay đôi của mình đang phục có lệnh không.Và biết được còn bao nhiêu cơ hội để làng tóm được.
Điều bài
Thông thường khi đánh tiến lên miền Nam thì nhà tay trên nhiều khi chính là đồng mình của mình, nếu mình không cướp được cái hoặc cướp cái khó khăn thì tốt nhất là nên nhường cái cho nhà trên của mình.
Hạn chế nhường cái cho nhà dưới bởi vì khi họ đánh ra bạn sẽ là người cuối cùng của vòng. Nếu mình không nhất được thì thế bài tốt nhất là để nhà trên mình về nhất… Tuy nhiên thì trong một số trường hợp bắt buộc phải điều cho nhà sau về nhất.
Học cách suy luận và tính nhanh thế bài của cả làng: Ví dụ như nhà trên mà đánh lẻ những cây to hơn những cây rác của mình thì bạn không còn hy vọng chạy rác, phục rác khi nhà trên có cái lúc này muốn chạy rác bạn bắt buộc phải cướp cái… Khi có nhà không bắt đôi nhỏ và sảnh 3 nhỏ nhiều khả năng họ có hàng....
Thông thường thì trong 1 ván bài chỉ chạy được khoảng 2 vòng rác là bài làng sẽ có người tròn bài.
Có những pha đánh chêm( kiểu đánh chọc gậy bánh xe), đánh khiêu khích phá bài làng 1 cách vô cùng hợp lý. Ví dụ: Bài xấu không có khả năng về thì khi đánh nên đánh các nhóm bài to trước hoặc vừa trước để phá bài làng. Đừng tham chạy lá mà đánh những nhóm bài nhỏ vì dễ làm làng tròn bài nhất là nhà sau tay. Hoặc khi bài có nhiều K nhiều A, đánh lẻ hẳn cây to hoặc đôi to cho làng oánh nhau phóng 2 còn mình ngồi đếm và nhớ bài....
Tỷ lệ thắng cao với bài tiến lên miền Nam
Tỷ lệ thắng cao với bài tiến lên miền Nam
Còn 1 điều vô cùng quan trọng ở trò chơi này nữa là nếu chơi đút 3 bích thì bạn phải là người biết tạo cơ hội, phục cơ hội để có thể đút 3 bích.
Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm mà đã được rất nhiều người áp dụng vào thực tế khi chơi bài tiến lên miền Nam. Vận dụng kinh nghiệm để có lối đánh hiệu quả nhất.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น